Ăn gì để da trắng sáng và mờ thâm nám

Bạn có thắc mắc tại sao da của bạn một ngày đẹp trời lại xuất hiện những đốm nâu, thâm nám? Làm thế nào để ngăn ngừa và loại bỏ chúng bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm?

Da bị thâm nám

Da có khả năng tự sản xuất các tế bào sắc tố melanin – là yếu tố xác định màu da và màu mắt; melanin cũng có vai trò chống nắng tự nhiên; tuy nhiên khi bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng trực tiếp hoặc thay đổi nội tiết tố; ô nhiễm và stress sẽ kích thích tế bào tăng sinh melanin nhiều hơn mức bình thường dẫn đến các đốm thâm, sạm nám. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm đặc trị từ bác sĩ, mỹ phẩm, bạn có thể phòng ngừa thâm nám bằng chế độ dinh dưỡng.

 

Có 4 loại vitamin tuyệt vời từ thực phẩm mà bạn hoàn toàn có thể bổ sung để ngăn chặn những đốm nâu đáng ghét. Việc bổ sung vitamin từ thực phẩm không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho sức đề kháng bên trong cơ thể bạn nữa.

Vitamin A – “thần dược” chống oxy hóa, mờ thâm nám

Đây là “chiến binh” chống oxy hoá hữu hiệu, giúp da đều màu và giảm trừ thâm nám. Vitamin A có rất nhiều trong khoai lang, ớt đỏ, súp lơ xanh, xà lách, cà rốt, bí đỏ,… Các chuyên gia cho rằng bạn nên ăn 4000 IU (tương đương 0.1 miligram) vitamin A mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất. Ví dụ: 100g cà rốt chứa 16,706 IU vitamin A, 100g khoai lang chứa 14,187 IU, 100g xà lách chứa 7,405 IU,… Bạn hoàn toàn có thể cân đối dinh dưỡng và bổ sung thêm vitamin A trong bữa ăn hang ngày một cách dễ dàng.

Vitamin A có khả năng chống oxy hóa, tái tạo da nhanh giúp mờ thâm nám

Vitamin C – làm sáng và trẻ hóa làn da

 

Người bạn vitamin C hẳn quá đỗi quen thuộc với các cô nàng ưa làm trắng và đang sử dụng các sản phẩm làm đều màu da. Vitamin C đem lại cho cơ thể sức đề kháng tuyệt vời và khả năng chống oxy hoá khỏi ánh nắng chói chang. Vitamin C có thể được tìm thấy trong các loại rau xanh, cam, chanh, xoài, đu đủ, bắp cải, … Ngoài việc ăn uống để tăng cường vitamin C, bạn có thể bổ sung các loại serum, lotion có chứa vitamin C để đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi ngày bạn nên bổ sung ít nhất 1500mg vitamin C. Vì vậy bạn hãy chăm chỉ uống các loại nước trái cây mỗi ngày để da luôn trắng sáng nhé!

Vitamin C không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn chống oxy hóa, làm sáng da

Vitamin E – dưỡng ẩm, chống oxy hóa

 

Là loại vitamin giúp làm đều màu da, dưỡng ẩm và giảm các vùng đỏ trên da. Bổ sung các loại thực phẩm sau để có thêm vitamin E cho da nhé: hạnh nhân là nguồn vitamin E tốt nhất, sau đó đến các loại hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, quả bơ, rau súp lơ xanh, đu đủ, ô liu,…

Vitamin E vừa giúp dưỡng ẩm vừa làm sáng, mờ thâm

Vitamin B12 – ngăn ngừa thâm nám

 

Thiếu vitamin B12 cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da không đều màu và xuất hiện thâm nám. Vì thế bạn hãy ăn nhiều thịt bò, thịt cừu, cá hồi, sò, tôm, trứng, sữa bò, thực phẩm từ đậu nành và phô mai. Nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng da thâm nám được cải thiện đáng kể sau khi bổ sung loại vitamin này trong vòng vài tuần. Nếu bạn đang mong làm giảm tình trạng thâm nám da thì nhất quyết không được bỏ qua loại vitamin “thần thánh” này nhé.

Chế độ ăn thiếu vitamin B12 cũng là 1 nguyên nhân gây thâm nám

XEM THÊM

“GIẢI MÔ TIA UV & CÁC CHỈ SỐ KEM CHỐNG NẮNG
RẠNG RỠ VỚI CHECKLIST CHỐNG NẮNG, DƯỠNG DA CHUẨN HÈ
KHÁM PHÁ KEM CHỐNG NẮNG TỐI ƯU CHO HÈ 2019
HÀNG RÀO BẢO VỆ DA – VỆ SĨ CHO DA CĂNG MỊN, KHỎE MẠNH
Ngăn mất nước, dưỡng ẩm cho da đúng & đủ với Cơ chế Isotonic
DƯỠNG ẨM CHO DA LÀ CHÌA KHÓA CHỐNG LÃO HÓA